Tuesday, March 27, 2018

When Half My Body Is On Bakasyon Mode


Malapit na!!!! Konting tulog na lang, bakasyon na! Marami nakong oras para matulog! Charott! That’s charott with a double T! Hahaha!

Excited and lola! Sino bang hindi ma eexcite, ilang araw walang trabaho, pero may bayad! Tapos na rin ang school ko, akalain ko bang naka 15 units natapos ko ng ganun lang!  33 units down to my MBA degree! Teka ano ba gagawin ko pagkatapos ko sa MBA? Ay saka ko nayan iispin. Compre at thesis muna kahit malayo pa! Ahahahah!

Teka dapat kausap ko sarili ko, blog ko to! Ay hindi tama, ang kausap ko kunyari dito ay yung best friend ko na nag iisang nagbabasa ng blog ko!

Masaya lang ako kasi malapit na ang April. April fools day, araw ng magiting, summer, mainit, halo halo, mais con yelo, saka ice candy! Sugar rush! Kebs kung magalit na naman ang skin ko sa tamis! Ang hirap ng sensitive skin, pati pala mga mahirap tinatablan nito. Kala ko pang mayaman lang ang sensitive skin. Buti na maraming products na afford ng mga tulad kong pobre with sensitive skin.

So sa darating na bakasyon, hindi naman talaga ako magbabakasyon. Walang budget ang kagandahan ko at beach body ko. Sayang yung mga two-piece bikini ko, pero dyan lang sila dahil magagamit ko rin sila. Mag tu-tupiss ako habang naglalaba at naglilinis ng banyo.

Staycation goals:

1.       1Tapusin i marathon lahat ng K drama na nakasave sa hard drive ko. Pati narin lahat ng movies dun na hindi ko pa napanood.

2.      2.  Mag de clutter. Dami ko pang kalat sa bahay. Na inspire ako sa mga Japanese style of minimalism so I might as well incorporate this in my personal life.

3.      3.  Ano pa ba? Gumala? Ewan! Pero kung libre or mura lang, sige gora sa gala. Pag may magyaya!

4.       4. Food trip! Bakit ito nasa number 4 dapat una to?

5.      5.   Magbasa ng fiction. Dahil pahinga ang beauty ko sa mga research sa school chenez samantalahin kong magbasa ng mga cheezy romance at anything fiction. Need ko rin matuto mag speed reading.

6.      6.  Wala na kong maisip. Tama na siguro yan.

7.       7.  Sinabi ng tama na eh!

8.      Sorry  nag o automatic kasi yung numbering eh (naka Word po kasi to) hihihi!

Sa totoo lang gusto kong magbabad sa tubig dagat suot ang pinaka sexy kong swimsuit (nasa department store pa) habang ang malamig na simoy ng hangin ay dumadampi sa aking balat. Mga alon na humahampas sa aking paanan, habang ako ay naglalakad sa dalampasigan. Tatanawin ang bakas ng bawat yapak, habang binubura ng alon kasama ng aking mga pangarap...

Teka, bruha ka, wala kang budget pang dagat. Throwback na lang muna, hahahaha!



No comments:

Post a Comment

Thank you for reading my blog and I love you for your comment!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...